Kinh nghiệm đi Cát Bà 2 ngày 1 đêm tự túc

Không dưng một ngày rảnh rỗi cuối năm, tôi và nhỏ bạn nổi hứng muốn ra biển vào mùa đông. Tính đi gần gần vì chỉ có ngày cuối tuần nên mình quyết đi Cát Bà – không quá xa nhưng vì là đảo nên cũng trốn khỏi được sự xô bồ, đông đúc nơi thành phố và đã mang về được nhiều kỷ niệm cùng những kinh nghiệm đi Cát Bà hữu ích.

Kinh nghiệm đi Cát Bà – Đường ra đảo?

Là hòn đảo lớn nhất nhì ở khu vực miền Bắc, Cát Bà luôn thu hút một lượng khách lớn từ tháng 5 đến tháng 7, còn lại từ tháng 11 đến tháng 3 là mùa du lịch của khách nước ngoài. Mình đi vào tháng 12, khách nước ngoài là chủ yếu, không quá đông đúc và không khí thực sự rất tuyệt vời cho việc nghỉ dưỡng. Sau đó, mình quay lại Cát Bà vào tháng 4 – bắt đầu thời điểm du lịch của khách Việt, thời tiết vẫn còn mát mẻ, dễ chịu. Vậy nên dù đi vào mùa nào thì Cát Bà cũng có điểm thu hút riêng, rất đáng để trải nghiệm vào cuối tuần.

đi Cát Bà

Mình đặt xe du lịch trọn gói từ Hà Nội đến tận trung tâm thị trấn Cát Bà nên không phải lo việc đổi xe, đi phà ra đảo như thế nào mà có nhà xe lo hết. Mình đã thử đi của 2 hãng Catba Express và Daiichi Travel, cả hai hãng xe đều có dịch vụ tốt, xe mới, và đưa đón đến tận khách sạn của bạn ở Cát Bà. Nếu bạn nào muốn đi mà không thích tốn thời gian chờ đợi thì có thể chọn xe của Catba Express, với giá vé 240.000 VND / người / chiều. Xe chạy thẳng từ khu phố cổ tới bến Gót, sau đó lên phà ra đảo Cát Bà luôn mà không phải chờ đợi, và tới bến Cái Viềng (thuộc đảo Cát Bà) thì lên một chiếc xe khác để về thị trấn Cát Bà (khoảng 45 phút). Trên xe còn có bánh ăn nhẹ và nước nữa, thời gian đi mất khoảng 4 tiếng.

Nếu bạn muốn chi phí rẻ hơn một chút và có thể chờ đợi thì bạn có thể chọn nhà xe Daiichi. Với 1 chiều xe trọn gói Hà Nội – Cát Bà là 200.000 VND, xe cũng chạy thẳng từ khu phố cổ nhưng tới bến phà Đình Vũ, và bạn sẽ phải chờ phà để đưa cả xe và hành khách cùng ra đảo. Việc chờ lâu hay nhanh sẽ phụ thuộc vào lượng phương tiện giao thông ra đảo ngày hôm đó. Hôm mình đi là thứ 7, nên lượng người ra đảo chơi cũng khá đông nên chờ phà mất khoảng 1 tiếng mới có phà để chở xe sang bến Cái Viềng, sau đó lại lên xe để tiếp tục đến trung tâm thị trấn.

Bên cạnh đó cũng còn những hàng xe du lịch khách trọn gói Hà Nội – Cát Bà như: Goodmorning Catba, Hoàng Long. Mình chưa đi thử nhưng có tham khảo thì chất lượng và dịch vụ cũng khá ổn.

Xem thêm những cách đi ra đảo cát bà

Theo kinh nghiệm đi Cát Bà của mình thì về mặt khách sạn, Cát Bà cũng đang là khu du lịch phát triển nên các khách sạn cũng mọc nên nhiều, chủ yếu là ở khu trung tâm (đường 1/4, Núi Ngọc), giá phòng cũng rất đa dạng nên bạn sẽ có nhiều lựa chọn.

Lịch trình đi Cát Bà 2 ngày 1 đêm tự túc

Dưới đây là lịch trình 2 ngày 1 đêm và đi bằng xe máy từ Hà Nội nhé các bạn. Các bạn có thể tham khảo.Ngày 1: Hà Nội – Hải Phòng – Đình Vũ – Bãi biển hoang – Cát Bà+ 4h30 dậy ăn sáng, đợi đủ team ở cầu Vĩnh Tuy đổ đầy bình xăng rồi lên đường+ 7h45 tới trung tâm thành phố Hải Phòng, check-In chợ Sắt. Vào chợ Đổ (sau chợ Sắt) mua tôm, thịt, than nướng, cồn, gia vị…

8h15 di chuyển tới bến phà Đình Vũ+ khoảng 9h phà bắt đầu chạy (lần đi bọn mình còn chưa biết có tàu cao tốc dân sinh, có thể cho xe máy lên rất rẻ chỉ 190k/2 người/1 xe máy, đi hết 30’ là tới phà Cái Viềng ở Cát Bà. Lúc về mới đi phà đấy. Nhưng đi phà chậm cũng có cái hay.

Qua thị trấn Cát Hải bọn mình dừng mua bia, nước ngọt ở đây, giá như trong đất liền: 10k/1 chai nước 1,5l, 220k/1 thùng bia Hà Nội. Mua thêm 10k đá được 1 túi to vĩ đại.+ 12h tới phà Cái Viềng, bọn mình di chuyển ra bãi biển hoang ngay chân dốc đá trắng (dốc bắt đầu đoạn đường lên đèo), bãi biển này mình đã tới cùng một người bạn cách đây 3 năm, giờ nó vẫn hoang sơ thế, nước biển hơi đục, nhiều rác nhưng camping ở đây thì siêu mát. Củi lửa, nướng thịt, uống bia, tắm biển ở đây tới 3h bọn mình rời đi, số đen là một xe máy bị sự cố nên không kịp vào rừng quốc gia để chơi.+ 6h tối mới vào đến trung tâm thị trấn Cát Bà, do nhà nghỉ anh bạn mình hết phòng nên phải tìm chỗ khác. Ở đảo Cát Bà nhiều cò khách, họ mời chào làm bọn mình cảm thấy mệt mỏi, sau một hồi tìm kiếm thì quyết định ở nhà một người dân với giá 500k/2 phòng (vì đoàn đi có 4 bạn nữ) cho 6 người, thực tế giá này ở được cho 8 người.+ 8h tắm rồi đi ăn tối, ăn tối xong mọi người lang thang ra trung tâm thị trấn hóng gió, uống nước. Dự tính đêm này đi câu mực nhưng do sóng lớn nên bọn mình không đi nữa.

đi Cát Bà

Ngày 2: khám phá trọn vẹn vịnh Lan Hạ trong 1 ngày (trèo kayak, lặn biển, tắm biển, leo núi)Địa điểm được coi là đẹp nhất ở Cát Bà mà bạn không thể bỏ qua – Vịnh Lan Hạ. Xung quanh Vịnh là những dãy núi đá, hòn đá lớn nhỏ khác nhau. Nếu muốn khám phá hết Vịnh này bạn phải dành nguyên 1 ngày trời mới thỏa mãn được. Nếu thích bạn có thể mua một tour đi tàu quanh vịnh. hoặc tour Cát Bà 2 ngày 1 đêm chọn gói Tour này bắt đầu từ 9 giờ sáng cho đến 17 giờ chiều (giá 390k/người, tính ra chỉ đắt hơn vài trăm so với thuê thuyền riêng nhưng đi được nguyên ngày, có cả ăn trưa). Thuyền sẽ đi đến Hang Sáng, Hang Tối, trên đường đi bạn cũng sẽ được ghé qua làng chài Cái Bèo – ngôi làng được xem là cổ nhất tại Việt Nam.Đến Hang Sáng, Hang Tối bạn có thể chèo thuyền kayak để khám phá các hang động, cực kỳ thú vị ấy, cảm giác phưu lưu mà lại mạo hiểm.

Khoảng tầm đầu giờ chiều, thuyền sẽ quay về khu vực bãi san hô, tại đây bạn có thể lặn ngắm san hô bằng ống thở. Và thỏa sức vùng vẫy trong làn nướng ở khu bãi 3 trái đào. Khu này khá là đẹp, thích nhất vẫn là trò nhảy từ trên tàu xuống, cảm giác thích thú. Giờ giấc cụ thể như này:+ 8h ăn sáng ngay chợ+ 8h30 ra chợ mua quà mang về nếu cần.+ 9h xe của công ty tour đến tận cửa đón. Có thể trả phòng mang đồ đạc lên tàu luôn, để lúc về không phải quay lại khách sạn.+ 9h30 thuyền di chuyển ra vịnh Lan Hạ, đích đến là hang Sáng, Hang Tối. Trên đường đi sẽ ghé qua làng chài Cái Bèo+ 11h tới Hang Sáng, Hang Tối: xuống thuyền đi trèo kayak khám phá hang động vô cùng đẹp.Khoảng tầm đầu giờ chiều, thuyền sẽ quay về khu vực bãi san hô, tại đây bạn có thể lặn ngắm san hô bằng ống thở. Và thỏa sức vùng vẫy trong làn nướng ở khu bãi 3 trái đào. Khu này khá là đẹp, thích nhất vẫn là trò nhảy từ trên tàu xuống, cảm giác thích thú. Giờ giấc cụ thể như này:+ 8h ăn sáng ngay chợ+ 8h30 ra chợ mua quà mang về nếu cần.+ 9h xe của công ty tour đến tận cửa đón. Có thể trả phòng mang đồ đạc lên tàu luôn, để lúc về không phải quay lại khách sạn.+ 9h30 thuyền di chuyển ra vịnh Lan Hạ, đích đến là hang Sáng, Hang Tối. Trên đường đi sẽ ghé qua làng chài Cái Bèo+ 11h tới Hang Sáng, Hang Tối: xuống thuyền đi trèo kayak khám phá hang động vô cùng đẹp.

+ 12h30 quay lại thuyền ăn và nghỉ trưa+ 13h30 thuyền quay về khu vực bãi san hô cho mọi người lặn ngắm san hô bằng ống thở. Và tắm ở khu bãi 3 trái đào. Khu này cũng rất đẹp.+ 14h30 tắm xong mọi người lên thuyền trở về đảo khỉ+ 15h về tới đảo khỉ, mọi người có thể tắm hoặc leo lên đỉnh núi để ngắm quanh cảnh cả hòn đảo bên dưới, một góc vịnh Lan Hạ đẹp mê hồn.+ 15h30, về tới Cái Bèo, bọn mình trở lại trung tâm thị trấn. Lái xe một mạch ra phà Cái Viềng, mua vé chờ lên phà.

– Đi tàu ra vịnh Lan Hạ rất đẹp và tắm ở vịnh thì sóng lặng nhưng lại có nhiều đá nên bạn phải cẩn thận vì sẽ rất dễ bị xước chân và đầu gối.- Chuyến phà cuối về lại tp Hải Phòng lúc 5h, do vậy, bạn nhớ phải căn thời gian về trước lúc 4 giờ đấy. Hy vọng là với những kinh nghiệm đi Cát Bà 2 ngày 1 đêm, mọi người sẽ có được chuyến đi vui vẻ. xem chi tiết chi phí du lịch cát bà